ÁO MƯA EURO

CÁCH BẢO QUẢN VÀ TẨY MỐC CHO ÁO MƯA TRONG MÙA MƯA

Một chiếc áo mưa tốt không có nghĩa là nó sẽ bền và luôn che chở cho bạn mỗi khi trời mưa gió nếu bạn không biết cách sử dụng và bảo quản cẩn thận. Vậy, có cách nào để bảo quản áo đi mưa tốt nhất, hiệu quả nhất? Dưới đây là một vài mẹo vặt dành cho bạn trong mùa mưa này:

– Áo mưa sau khi đi mưa về cần phải vẩy sạch nước, treo lên thật khô mới gấp cất đi. Khi cất không được dùng vật nặng đè lên trên, nếu không áo mưa sẽ hằn những nếp gấp không sao làm phẳng được, áo sẽ bị giòn và dễ rách hơn.

1

 

– Nếu trên áo mưa đã xuất hiện những nếp nhăn nhẹ, bạn có thể đem nó treo lên mắc áo, để nếp tự phẳng trở lại như cũ. Nếu như nếp nhăn nhúm, gẫy gấp nghiêm trọng, bạn hãy cho áo mưa vào ngâm khoảng một phút trong nước nóng 70 – 80 độ C. Sau đó lấy ra, treo lên cho ráo nước và khô hẳn, vết nhăn sẽ hết. Chú ý khi đã ngâm vào nước nóng thì dùng tay để co kéo áo mưa, tránh làm áo bị biến dạng.

2

 

Treo khô và xếp gọn gàng là một cách bảo quản áo mưa tốt nhất

– Nếu áo mưa bị dính bẩn, bạn hãy trải nó lên bàn giặt, dùng bàn chải mềm tẩm dung dịch xà phòng lau cọ, rồi đem tráng trong nước lạnh, đem phơi khô chỗ râm mát.

– Đối với áo mưa bộ, bạn không được dùng bàn chải để chà rửa mà nên dùng giẻ nhúng nước xà phòng, lau nhẹ lên các vết bẩn để áo mưa không bị bận sờn.

Dù bảo quản có cẩn thận thế nào cũng khó tránh khỏi những trường hợp đi mưa về nhưng lại để quên áo mưa trong cốp xe hoặc quên treo khô áo. Đó là nguyên nhân làm cho áo mưa dễ bị mốc và thâm đen, có mùi hôi khó chịu. Vì vậy, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

3

 

– Khi đi mưa về, áo mưa ít nhiều cũng sẽ bị lấm bẩn ở phần vạt áo. Trong trường hợp không có thời gian để giặt sạch áo, đừng vội treo áo lên hong khô mà hãy nhúng áo lên xuống qua nước một cách mạnh tay để cát bám hay bụi bẩn trôi sạch một phần.

– Có thể giặt áo bằng xà phòng như bình thường nhưng pha thật loãng. Ngoài ra, nên tận dụng chậu nước xả quần khi vừa giặt đồ xong, cho áo mưa vào, giũ lên xuống nhiều lần rồi đem phơi mà không cần vò, áo sẽ bớt đi mùi hôi và cũng khá sạch sẽ.

– Nếu áo mưa ẩm bị để quá lâu sẽ dễ bị nổi mốc, dù chà rửa bằng xà phòng thật kỹ cũng không sạch thì hãy dùng một miếng vải mềm, thấm ít giấm rồi lau qua, phần mốc sẽ sạch ngay.

– Thỉnh thoảng, áo mưa cũ và xỉn màu cũng cần phải được tẩy như quần áo thông thường. Lúc này, cũng cần dùng đến nước tẩy javel nhưng với một lượng vừa phải, pha loãng trong nước để tránh làm mục áo. Chỉ cần nhúng áo nhiều lần trong dung dịch này hoặc ngâm trong một thời gian ngắn rồi lấy ra, giặt với xà phòng bình thường.

4

 

Chanh và giấm được xem là phương pháp chống mốc, thâm kim cho áo quần

Khi phơi áo mưa, không cần vắt sạch nước hay phơi ngoài nắng, chỉ cần treo vào móc, để ở một nơi thật thoáng, có gió, áo sẽ tự rũ nước và khô mà không bị nhăn nhúm.

Áo sau khi khô, nên xếp lại cẩn thận, gấp thật ngay ngắn, lúc này, chiếc áo gọn gàng như một quyển sách nhỏ, không chiếm nhiều diện tích khi bạn cho vào cốp xe. Hơn nữa, xếp kỹ, áo cũng sẽ ít bị nhăn.

Trong trường hợp áo mưa bị vết thâm kim, bạn hãy thấm ướt những vết thâm kim bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông, xả sạch.

Nếu chẳng may áo mưa bạn hoặc ai trong gia đình không may bị dính kẹo cao su, bạn hãy bọc áo mưa ấy vào trong túi nilon rồi đặt vào tủ lạnh, nếu không có tủ lạnh bạn ướp bằng nước đá (ít nhất là một tiếng đồng hồ). Miếng kẹo cao su sẽ tự bong ra, khỏi cần phải giặt bằng gì khác ảnh hưởng đến màu và chất lượng của áo mưa.

Zalo 0938 353 743